Dựa vào tranh gợi ý, nói về sự việc trong từng tranh. Kể lại câu chuyện Cảm ơn anh hà mã
26 lượt xem
Nói và nghe
1. Dựa vào tranh gợi ý, nói về sự việc trong từng tranh.
2. Kể lại câu chuyện Cảm ơn anh hà mã
Bài làm:
1. Dựa vào tranh gợi ý, nói về sự việc trong từng tranh.
- Bức tranh 1: dê và cún rủ nhau vào rừng chơi, khi quay về bị lạc đường.
- Bức tranh 2: Khi gặp cô Hươu, dê đã nói: "cô kia, về làng đi lỗi nào?"
- Bức tranh 3: Dê làm anh hà mã phật ý vì dê nói to: "bọn tôi muốn về làng, hãy đưa bọn tôi qua sông"
- Bức tranh 4: Cún đã nói với anh hà mã khiến anh vui vẻ giúp đỡ: "chào anh hà mã, anh giúp bọn em qua sông được không ạ?"
2. Học sinh tham khao chuyện Cảm ơn anh hà mã, SGK trang 84 và kể lại câu chuyện.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm đọc một câu chuyện hay một bài thơ nói về nghề nghiệp. Nói với bạn những điều thú vị của nghề nghiệp được nói đến trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc
- Kết hợp từ ở cột A với từ ở cột B để tạo từ ngữ chỉ công việc của người nông dân. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Nhắc đến Trường Sa, người ta nhắc đến những gì? Vẻ đẹp của những loài cá được miêu tả như thế nào? Sau bài học, em biết thêm điều gì về biển ở Trường Sa
- Tìm đọc một bài thơ về vẻ đẹp thiên nhiên. Trao đổi với các bạn suy nghĩ của em về bài thơ. Viết vào nhật kí đọc sách một khổ thơ em thích
- Em đã từng đến thăm những vùng miền nào của đất nước mình? Tìm từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của xứ Huế? Ngày giỗ Tổ là ngày nào
- Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé? Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy? Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập và đánh giá cuối học kỳ 2
- Tìm đọc sách, báo về các hoạt động giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp ở nhà trường
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi bạn trong tranh. Nói tiếp để hoàn thành câu nêu công dụng của đồ vật. Viết 4-5 câu mô tả đồ dùng trong gia đình em