Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
18 lượt xem
D. Hoạt động vận dụng
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
Bài làm:
VD: Lệnh lặp n lần: repeat n
Lệnh lặp cho đến khi: repeat until
Cấu trúc rẽ nhánh: if then, if then else
Xem thêm bài viết khác
- Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
- Hãy tạo chương trình của bạn Hồng và chạy chương trình một số lần với các giá trị khác nhau của n...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó