Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
Giải bài 4: Vẽ hình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 22. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hình vuông và hình thoi dưới đây được vẽ ra khi cho nhân vật chuyển động đến các điểm có tọa độ cho trước. Hãy dự đoán và giải thích chương trình dưới đây vẽ hình vuông hay hình thoi? Em có tạo được chương trình vẽ hình còn lại không?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Vẽ hình theo chuyển động của nhân vật
Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động, hình thang cân và hình bình hành có tọa độ các đỉnh cho dưới đây
2. Chọn màu và nét vẽ
a, Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
b, Hãy thay lệnh set pen size to bằng lệnh change pen size by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
3. Thay đổi điểm vẽ của nhân vật
Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
4. Tạo chương trình vẽ tự động đa giác đều
b, Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực hành vẽ hình tròn bằng bút chì
c, Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới. Trong chương trình mới:
- Thay đổi số lần lặp là 180 hoặc 90
- Thay đổi số bước di chuyển là 1 hoặc 3
- Thay góc quay là 2 hoặc 3
Chạy chương trình mới và so sánh các kết quả thu thực hiện của các chương trình với nhau. Từ đó em rút ra nhận xét gì?
2. Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau:
Xem thêm bài viết khác
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?