Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
42 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Em/nhóm em đề xuất sơ đồ quan hệ về thức ăn của các loài sinh vật trên có thể như thế nào? con người có những biện pháp gì để bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng biển nói trên?
Bài làm:
- sơ đồ: các em có thể tham khảo 1 số sơ đồ sau:
thực vật phù du --> động vật phù du --> chim cánh cụt, hải cẩu, cá voi --> con người (đánh bắt cá voi)
thực vật phù du --> động vật chân kiếm --> tôm biển
thực vật phù du --> động vật phù du --> mực ống --> cá voi --> con người
- Để bảo tồn sự đa dạng sinh hoc cả vùng biển, con người cần:
+ tránh ô nhiễm môi trường biển
+ không đánh bắt bừa bãi
+ không buôn bán trái phép các sinh vật quý hiếm
...
Xem thêm bài viết khác
- 4. Ý nghĩa của tương quan trội - lặn
- Giải câu 2 trang 126 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Tại sao về mùa đông trên cánh đồng khi giữ ấm cho trâu bò người ta thường chọn vải sẫm màu?
- Hãy so sánh dây dẫn khi có dòng điện chạy qua với đường ống dẫn nước. Nêu nhận xét về sự tương tự giữa hai trường hợp này.
- Tìm loại thấu kính được dùng ở các trường hợp sau và nêu rõ tại sao dùng loại thấu kính đó
- 2. Phân tích sự di truyền người qua phả hệ
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 21: Mối quan hệ giữa gen và tính trạng
- Giải câu 1 trang 35 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- I. Di truyền y học tư vấn
- Gen là gì?
- Điện trở của dây dẫn là gì? Đơn vị và kí hiệu đơn vị đo của điện trở.
- 4. Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm sau: