Giải bài 10C: Nên làm gì để ông bà em vui?
Giải bài 10C: Nên làm gì để ông bà em vui? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 96. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
2. Mỗi bạn đọc hai bưu thiếp dưới đây (trang 97 sgk)
3. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Bưu thiếp thứ nhất là của ai gửi cho ai? Gửi để làm gì?
b. Bưu thiếp thứ hai là của ai gửi cho ai? Gửi để làm gì?
c. Bưu thiếp dùng để làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thi ghép từ
a. Ghép từ chứa tiếng mở đầu bằng l hoặc n?
b. Ghép từ chứa tiếng có dấu hỏi hoặc dấu ngã?
2. Cùng đưa ý kiến xem ông hoặc bà của các bạn cần cháu làm gì trong mỗi tình huống sau:
a. Bà mệt nằm nghỉ trong nhà, các cháu đang chơi bóng và reo hò ngoài sân
b. Ông đi nắng về, vừa nóng, vừa khác nước
c. Bà đang nhặt rau ở ngoài vườn dưới trời nắng
3. Em chọn một tình huống ở hoạt động 2, viết vào vở đoạn văn từ 3 - 5 câu nói về việc em giúp đỡ ông bà theo gợi ý sau?
- Ông hoặc bà đang làm gì?
- Em đã làm những gì để giúp đỡ ông bà?
- Ông hoặc bà tỏ ý hài lòng thế nào?
- Em cảm thấy thế nào khi đã giúp được ông bà?
Xem thêm bài viết khác
- Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 24)
- Nhóm thảo luận, tìm và gắn vào bảng nhóm thẻ chữ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật: nhanh nhẹn, khỏe, trung thành...
- Viết 3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng s, 3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng x
- Giải bài 7A: Thầy cô là những người đáng kính
- Giải bài 4A: Đừng giận nhau bạn nhé!
- Nếu em là bạn của Na, em sẽ giúp Na làm gì để bạn ấy học giỏi hơn?
- Viết các từ chỉ đặc điểm của người (mắt, tính nết, giọng nói) vào bảng nhóm
- Vì sao mẹ chọn những quả xoài ngon nhất bày lên bàn thờ ông?
- Em biết những gì về Thanh Hà? Nhờ đâu mà em biết rõ về Thanh Hà như vậy?
- Giải bài 12C: Công ơn cha mẹ
- Tìm nhanh từ không thuộc nhóm trong mỗi dãy từ sau: