Giải bài 8B: Ấm áp rừng chiều
Giải bài 8B: Ấm áp rừng chiều - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 trang 77. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát ảnh cổng trời
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Vì sao địa điểm miêu tả trong bài thơ được gọi là “cổng trời”?
(2) Hình ảnh cổng Trời được miêu tả trong khổ thơ đầu đẹp như thế nào?
(3) Em hãy tả lại vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên trong khổ thơ 2, 3 và 4.
(4) Điều gì đã khiến cánh rừng sương giá ấy như ấm lên?
(5) Trong những cảnh vật được miêu tả trong bài thơ, em thích nhất cảnh vật nào? Vì sao?
B. Hoạt động thực hành
1. Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cảnh đẹp ở địa phương em
2. Dựa theo dàn ý đã lập, viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
3. Kể một mẩu chuyện (đoạn truyện) đã nghe (đã đọc) về quan hệ giữa con người với thiên nhiên
6. Thảo luận: Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
Xem thêm bài viết khác
- Tìm tiếng có chứa ia hoặc iê thích hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ dưới đây
- Tập viết đoạn văn tả người: Viết đoạn văn tả ngoại hình người mà em thường gặp
- Tìm những từ ngữ miêu tả không gian rồi viết vào phiếu hoặc vở (theo mẫu)
- Quan sát bức tranh chủ điểm Cánh chim hoà bình và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì?
- Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài. Các số liệu thống kê nói trên được trình bày dưới hình thức nào?
- Xếp 6 từ in đậm trong đoạn sau thành ba cặp từ đồng nghĩa:
- Giải bài 8B: Ấm áp rừng chiều
- Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)
- Mỗi em đặt một câu với từ đồng nghĩa với từ hoà bình
- Giải bài 14C: Làm biên bản cuộc họp
- Viết từ đồng âm có các nghĩa dưới đây:
- Trao đổi với người thân về một nghề nào đó (nghề đó sản xuất ra thứ gì, cần dụng cụ lao động gì, nghề đó yêu cầu gì ở người lao động: sức khoẻ, sự cẩn thận, sự khéo léo,...).