Giải bài 8B: Ấm áp rừng chiều
Giải bài 8B: Ấm áp rừng chiều - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 trang 77. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát ảnh cổng trời
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Vì sao địa điểm miêu tả trong bài thơ được gọi là “cổng trời”?
(2) Hình ảnh cổng Trời được miêu tả trong khổ thơ đầu đẹp như thế nào?
(3) Em hãy tả lại vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên trong khổ thơ 2, 3 và 4.
(4) Điều gì đã khiến cánh rừng sương giá ấy như ấm lên?
(5) Trong những cảnh vật được miêu tả trong bài thơ, em thích nhất cảnh vật nào? Vì sao?
B. Hoạt động thực hành
1. Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cảnh đẹp ở địa phương em
2. Dựa theo dàn ý đã lập, viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
3. Kể một mẩu chuyện (đoạn truyện) đã nghe (đã đọc) về quan hệ giữa con người với thiên nhiên
6. Thảo luận: Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 1A: Lời khuyên của Bác
- Đặt hai câu với từ có tiếng hữu mang nghĩa khác nhau
- Những dòng nào dưới đây nói về việc người da đen bị đối xử bất công dưới chế độ A - pác - thai?
- Hỏi người thân để biết mỗi thành ngữ dưới đây muốn nói điều gì?
- Xếp các từ in đậm trong đoạn văn sau vào ba nhóm: động từ, tính từ, quan hệ từ. Ghi kết quả vào bảng nhóm theo mẫu
- Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kể bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Những chi tiết nào cho thấy hương thảo quả lan rộng khắp?...
- Chơi trò chơi: "Thi tìm nhanh từ ghép có hai tiếng mang nghĩa trái ngược nhau
- Giải bài 15A: Buôn làng đón cô giáo
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ đồng nghĩa với các từ in đậm trong bài
- Tìm những câu thơ sử dụng phép nhân hoá. Nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong việc tả cảnh.
- Trò chơi: Thi tìm nhanh từ có tiếng quốc (với nghĩa là nước)