Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
18 lượt xem
2. Nhận diện xung quanh
Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
Bài làm:
Những việc làm tốt:
- Hoàng nhặt được bút của Ngọc, bạn trả lại cho Ngọc
- Được sự đồng ý của Duyên, Hoa mới cầm xe đạp đi.
- Thấy các bạn bật vòi nước mà không sử dụng, Ngọc chạy lại nhắc nhở và tắt vòi nước
- Chú Tuấn luôn trông xe cẩn thận cho các bạn.
Những việc làm xấu:
- Các bạn nam đá bóng làm vỡ cửa kính
- Tuấn dùng bút mực vẽ bậy lên bàn
- Các bạn nam nghịch làm hỏng xe của Mai rồi không chịu nhận...
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 7: Xây dựng gia đình văn hóa
- Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án "Vòng tay yêu thương" hoặc "Kết nối yêu thương".
- Sưu tầm những câu chuyện, những tấm gương, tranh ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn về tình yêu thương con người và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
- Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
- Từ kết quả thu được ở các hoạt động 1, b, c, d, e, em hãy cho biết thế nào là quyền sở hữu tài sản. Công dân, nhà nước có quyền sở hữu đối với loại tài sản nào?
- Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
- Em đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến sau và giải thích vì sao?
- Hãy xây dựng kế hoạch phát huy 2 điểm mạnh, khắc phục 2 điểm yếu của bản thân mà em muốn thay đổi nhất
- Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
- Quyền sở hữu của công dân đã được ghi nhận như thế nào trong văn bản trên?
- Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
- Hãy tìm những hành động thể hiện sự tôn trọng tài sản người khác và những hành động thể hiện sự tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước