Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
A. Hoạt động khởi động.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Thêm trạng ngữ cho câu
a) Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | ||
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | ||
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | ||
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | ||
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện |
Bài làm:
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | x | |
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | x | |
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | x | |
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | x | |
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện | x |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu đề, tìm hiểu ý, lập dàn ý cho đề văn sau: Chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn.
- Trong những câu tục ngữ, ca dao sau, câu nào mang màu sắc địa phương ? Vì sao ?
- Từ việc phân tích hai văn bản trên, hãy rút ra mục đích, nội dung của văn bản báo cáo và điền vào bảng sau:
- Trong Sống chết mặc bay tác giả đã sử dụng phép tăng cấp để bộc lộ rõ nét bối cảnh và tính cách của nhân vật. Em hãy phân tích ,chứng minh ý kiến trên bằng hoàn thành bảng sau :
- Nêu một tình huống trong sinh hoạt và học tập ở trường, lớp em thấy cần viết giấy đề nghị.
- Viết một đoạn văn ( từ 5 – 7 câu ) về chủ đề tự chọn, trong đó có câu :
- Giới thiệu ngắn gọn về tinh thần yêu nước được thể hiện ở mỗi hình ảnh sau đây.
- Từ việc tìm hiểu trên, hãy cho biết: Bài văn lập luận giải thích cần được thực hiện theo những bước nào?...
- Điền tên các kiểu câu đơn vào chỗ trống, sau đó vẽ sơ đồ các kiểu câu vào vở bài tập...
- Viết phần mở bài cho bài giới thiệu về giá trị của một số câu tục ngữ, ca dao và dân ca địa phương em cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ văn học của trường.
- Sắp xếp các câu sưu tập được theo thứ tự từng thể loại( ca dao, tục ngữ) và theo chủ đề.
- Giải thích tên người, tên địa danh, phong tục được in đậm trong các câu tục ngữ, ca dao sau :