I. Khái niệm giảm phân
71 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Khái niệm giảm phân
- Quan sát sơ đồ hình 17.1 và cho biết:
+ Để tạo ra 4 tế bào con, cần mấy lần phân chia từ một tế bào ban đầu?
+ Hãy so sánh bộ NST ban đầu với bộ NST trong các tế bào con.
+ Hãy cho biết giảm phân là gì?
- Quan sát hình 17.2 và cho biết trước khi bắt đầu giảm phân I:
+ NST trong nhân tế bào có mức độ xoắn như thế nào?
+ NST ở trạng thái đơn hay kép? Tại sao?
Bài làm:
- Hình 17.1:
+ để tạo 4 tế bào cần 2 lần phân bào
+ các tế bào con có bộ NST bằng 1 nửa so với bộ NST so với tế bào ban đầu
+ Giảm phân là sự phân chia tế bào ở cơ quan sinh dục thời kì chín tạo thành các tế bào con có bộ NST giảm đi 1 nửa.
- Hình 17.2:
+ Khi bắt đầu giảm phân I, NST bắt đầu co xoắn
+ NST ở trạng thái kép vì đã nhân đôi ở kì TG
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 trang 110 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Nêu ý nghĩa vật lí của khái niệm cường độ dòng điện, điện trở; kí hiệu, đơn vị của các đại lượng vật lí này.
- 2. Một gen cấu trúc thực hiện quá trình tổng hợp mARN liên tiếp 5 lần sẽ tạo ra số phân tử mARN là:
- Giải câu 1 trang 35 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Các quy tắc an toàn khi sử dụng điện
- Công thức không dùng để tính công suất điện là:
- Phát biểu nào sau đây là sai?
- II. Các dạng đột biến gen
- Ta đã biết dây dẫn có điện trở. Vậy điện trở của dây dẫn phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Sự điều tiết của mắt có tác dụng
- Trình bày cách nhận biết ánh sáng đơn sắc, ánh sáng không đơn sắc?
- 2. Quan sát hình 24.7, giải thích cơ chế phát sinh các dạng đa bội.