Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
C. Hoạt động ứng dụng
Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
Bài làm:
Bé kẹp lại tóc, thả ống quần xuống, lấy cái nón của má đội lên đầu, cố bắt chước dáng đi khoan thai của cô giáo khi cô bước vào lớp, đứa nhỏ làm y hệt đám học trò, đứng cả dậy, khúc khích cười chào cô.
Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Làm như cô giáo, Bé đưa mắt nhìn học trò, tay cầm nhánh trâm bầu nhịp nhịp trên tấm bảng. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo.
Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp hai đứa lớn. Cái Anh hai má núng nính, ngồi gọn tròn như củ khoai, bao giờ cũng giành phần đọc xong trước. Cái Thanh ngồi cao hơn hai em một đầu. Nó mở to đôi mắt hiền dịu nhìn tấm bảng, vừa đọc vừa mân mê mớ tóc mai.
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận để chọn dòng nêu đầy đủ ý nghĩa của câu chuyện
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi sau: Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì?
- Giải bài 4A: Mẹ yêu con
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Giải bài 24A: Các bạn nhỏ thật tài giỏi
- Đặt câu theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) thế nào? để miêu tả.
- Giải bài 35A: Ôn tập 1
- Hỏi người thân để biết em đang sống ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam. Nơi em sống có cảnh gì đẹp?
- Nối cột A với B theo nội dung câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu: