Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học tự nhiên 8
345 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn Khoa học tự nhiên 8
1. Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học Tự nhiên 8
Hoàn thành bảng sau:
Bảng 2.2: Dụng cụ, thiết bị và mẫu học tập ở Khoa học Tự nhiên 8
| STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
| 1 | Các dụng cụ đo: | |
| 2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8: | |
| 3 | Thiết bị thí nghiệm: | |
| 4 | Hóa chất: | |
| ... |
Bài làm:
| STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
| 1 | Các dụng cụ đo: ca đong, bình chia độ, ... | Các em làm theo hướng dẫn của giáo viên. |
| 2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:mô hình quả địa cầu, ... | |
| 3 | Thiết bị thí nghiệm: Ống nghiệm, đèn cồn, ... | |
| 4 | Hóa chất: axit sunfuric, oxi, hidro, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Trình bày và thảo luận cách làm thay đổi nhiệt của các vật trong bảng 21.1 : đồng xu, nước trong bình, thanh kim loại, khí chứa trong thân của một bơm xe đạp.
- Tại sao về mùa hè, ta thường mặc áo màu trắng mà không mặc áo màu đen ?
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp cho dưới đây để điền vào chỗ trống hoàn thành khái niệm bazo
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống Có sự hụt thể tích trong thí nghiệm trộn rượu vào nước
- Tại sao săm xe đạp bơm căng, mặc dù van đã đóng kín nhưng sau một thời gian, săm vẫn bị xẹp ?
- Trong hai phản ứng này, nguyên tử của đơn chất Zn hoặc Fe đã thay thế nguyên tử nào của axit?
- Vì sao bình chữa cháy loại này khi bảo quản phải để thẳng đứng
- Điền thông tin vào bảng
- Hỏi thế năng, động năng của chúng ở cùng một độ cao so với mặt đất có bằng nhau không ?
- Nêu ví dụ về sự chuyển hóa giữa các hợp chất vô cơ
- Khi sử dụng nước sinh hoạt khử trùng bằng clo nên chú ý điều gì?
- Làm thế nào để đo được trọng lượng của lượng nước bị vật chiếm chỗ trong bình chia độ?