Hãy gọi tên các axit sau: HBr, HI
3. Gọi tên
Hãy gọi tên các axit sau: ![]()
Điền vào bảng sau:
| Axit | Tên axit | Gốc axit | Tên gốc axit | Hóa trị của gốc axit |
| axit sunfuro | sunfit | |||
| axit cacbonic |
| |||
| axit photphoric | photphat |
Bài làm:
: axit bromhidric
: axit iothidric
: axit flohidric
Điền vào bảng sau:
| Axit | Tên axit | Gốc axit | Tên gốc axit | Hóa trị của gốc axit |
| axit sunfuro | sunfit | II | ||
| axit cacbonic |
| cacbonat | II | |
| axit photphoric | photphat | III |
Xem thêm bài viết khác
- 2. Cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hóa
- Hãy tìm hiểu công suất của một số nhà máy thuỷ điện lớn của nước ta !
- Thảo luận nhóm về trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên. Em có thể làm gì để tuyên truyền cho mọi người cùng hành động bảo vệ thiên nhiên?
- Tính nồng độ phần trăm của dung dịch NaCl nói trên.
- Làm thế nào để đo được trọng lượng của lượng nước bị vật chiếm chỗ trong bình chia độ?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 10: Phân bón hóa học Khoa học tự nhiên lớp 8
- 2. Chuỗi thức ăn
- 3. Mối quan hệ giữa ngoại cảnh và quần xã
- Em hãy dự đoán xem, sau khi một vạt rừng bị cháy thì loài sinh vật có đặc điểm sinh học nào sẽ xuất hiện đầu tiên, vì sao?
- Hãy cho biết ống nhựa cần được sử dụng như thế nào?
- Các đinh gắn ở đầu các thanh có đồng thời rơi xuống không ? Hiện tượng này chứng tỏ điều gì ?
- Em hãy viết đoạn văn tìm hiểu về những vấn nạn nuôi nhốt, buôn bán động vật quý hiếm, từ đó hình thành thái độ tích cực cho việc chăm sóc, bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở Việt Nam và thế giới.