Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
34 lượt xem
2. Cùng các bạn trong nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi sau:
Xét chương trình sau:
Const
a = 20;
d = TRUE;
Var
b: integer; x: real; c: char;
Begin
write ('Hay nhap gia tri cho b: '); readln (b);
write ('Hay nhap gia tri cho c: '); readln (c);
...
readln();
End.
Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k' cho biến c thì từng lệnh dưới đây sẽ hiển thị kết quả gì lên màn hình khi được thay vào chỗ dấu ba chấm?
- Lệnh 1: writeln ((36 - 5 * 2) div 3);
- Lệnh 2: writeln ((8 mod 3) <> 2);
- Lệnh 3: writeln (b/6);
- Lệnh 4: writeln (b/6:10:2);
- Lệnh 5: writeln (a/6:10:2);
- Lệnh 6: writeln (b/6 <= a/5);
- Lệnh 7: writeln (c = 'K');
- Lệnh 8: writeln (d);
Bài làm:
Kết quả các lệnh là:
- Lệnh 1: 8
- Lệnh 2: FALSE
- Lệnh 3: 3.000000000000000
- Lệnh 4: 3.00
- Lệnh 5: 3.33
- Lệnh 6: TRUE
- Lệnh 7: FALSE
- Lệnh 8: TRUE
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số