Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
A. Hoạt động khởi động
1. Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ, không cho nhân vật chạy ra ngoài. Em sẽ phải làm gì?
Bài làm:
Em sẽ cho nhân vật xoay hướng bất kì rồi di chuyển theo hướng đó hành động này được lặp đi lặp lại.
Nếu nhân vật chạm vạch màu đỏ thì quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục di chuyển.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...