Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức)
B. Hoạt động thực hành
1. Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức) rồi dán lên tường lớp: Khi xây dựng chương trình công tác cua liên đội trong năm học. Ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
(1) Hội trại Chúng em tiến bước theo Đoàn (nhân kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3).
(2) Thi nghi thức Đội.
(3) Làm vệ sinh nơi công cộng.
(4) Giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ.
(5) Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
Bài làm:
Đề 2: Thi nghi thức đội
TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG TỔ CHỨC THI NGHI THỨC ĐỘI NGÀY 19/5
1. Mục địch:
- Tìm hiểu rõ hơn về các nghi thức hoạt động đội...
- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ
2. Phân công công việc chuẩn bị:
- Tất cả các lớp luyện tập các hoạt động nghi thức đội mà nhà trường đã phổ biến
- Các lớp chuẩn bị trang phục, phụ kiện đầy đủ.
- Đội văn nghệ trường chuẩn bị 3 tiết mục về đội và về Bác Hồ
- Ban chỉ huy liên đội chuẩn bị nước uống, bảng điểm cho ban giám khảo và giải thưởng cho các lớp đạt giải.
- Mỗi lớp căm một chậu hoa tươi để trang trí sân khấu và phân công 5 bạn mang 5 cây cờ đỏ sao vàng.
3. Chương trình cụ thể:
- Toàn liên đội tập trung, chào cờ, hát quốc ca và nghe cô tổng phụ trách đội nói rõ quy trình buổi thi nghi thức đội.
- Diễn các tiết mục văn nghệ để mở đầu buổi thi nghi thức đội cũng như chúc mừng sinh nhật Bác
- Các lớp trưởng lên bốc thăm số thứ tự thi cho lớp
- Sau khi thi xong, ban giám khảo tổng kết điểm và công bố kết quả
- Trao giải cho các lớp đạt giải
- Tất cả học sinh dọn sạch sân trường rồi về lớp.
Đề 5. Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
QUYÊN GÓP, ỦNG HỘ THIẾU VÀ NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5D, trường TH Hoàng Hoa Thám)
1. Mục đích
- Thể hiện tinh thần sẻ chia, thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.
- Thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.
2. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
- Họp lớp thông báo kế hoạch và thời gian nhận quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.
- Chịu trách nhiệm nhận quà ủng hộ: Tổ trưởng của 4 tổ.
- Phân loại quà ủng hộ: Bạn Lan, Ngọc Anh, Hạnh
- Đóng gói, chuyển quà: Các bạn Sơn, Tùng, Mạnh, Ngọc.
3. Chương trình cụ thể
- Họp phổ biến nội dung: Tiết sinh hoạt lớp, thứ 6 ngày 20/12
- Dự kiến thời gian nhận quà ủng hộ: sáng thứ 2 ngày 23/12
- Phân loại quà ủng hộ để đóng gói: gồm quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống... vào chiều thứ 2 ngày 23/12.
- Tổ trưởng tổ 1: Nhận quần áo, giày dép.
- Tổ trưởng tổ 2: Đồ dùng học tập
- Tổ trưởng tổ 3: Sách báo, truyện
- Tổ trưởng tổ 4: Nhận tiền ủng hộ
- Sáng thứ 3 ngày 24/12: Nộp danh sách và toàn bộ quà ủng hộ lên Ban chỉ huy liên đội của Trường.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm tiếng bắt đầu bằng r, d hay gi thích hợp mỗi ô trông. Ghi lại các từ có tiếng tìm được vào vở.
- Vì sao không thế thay từ công dân trong câu nói dưới đây của nhân vật Thành bằng các từ đồng nghĩa em đã tìm ở bài tập 3?
- Tìm và nêu tác dụng của các dấu chấm, chấm hỏi và chấm than trong mẩu chuyện vui:
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Viết vào vở tên các danh hiệu trong đoạn văn dưới đây cho đúng:
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý đúng để trả lời:
- Nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về hành động nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô? Cùng nói về ý nghĩa của câu chuyện.
- Hỏi người thân tên một số địa danh ở địa phương em và viết vào vở
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Cùng xem những bức tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước mà các bạn trong nhóm đã sưu tầm được. Nói về một cảnh đẹp mà em thích trong những bức tranh, ảnh đã xem
- Tìm chỗ thích hợp để đặt dấu chấm. Viết lại các chữ đầu câu cho đúng quy tắc viết hoa