Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
B. Hoạt động ứng dụng
Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
Bài làm:
Ví dụ: Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Quang cảnh buổi sáng sớm ở Hà Nội thật đẹp:
- Từ phía các tòa nhà cao tầng, mặt trời đỏ dần dần ló lên cao
- Những tia nắng đầu tiên len lỏi vào từng cành lá, chiếu xuống mặt đường
- Những cô chú bán đồ ăn sáng thong dong đạp xe trên các con đường, ngõ ngách Hà Nội
- Xa xa phía mặt hồ Tây, mọi người đang chạy bộ và hít thở không khí trong lành....
Xem thêm bài viết khác
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 41)
- Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4, trả lời các câu hỏi sau:
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, em kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện "chiếc đồng hồ"
- Trong hai đoạn văn kết bài của bài văn tả người dưới đây, đoạn nào kết bài mơ rộng? Đoạn nào kết bài không mơ rộng? Hai đoạn Víăn có điểm nào giống và khác nhau?
- Phân tích tên mỗi cơ quan, đơn vị dưới đây thành các bộ phận cấu tạo ứng với các ô trong bảng:
- Tìm và ghi vào vở những từ ngữ chỉ người và sự vật gợi nhớ lịch sử và truyền thống dân tộc có trong đoạn văn sau
- Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Xếp tên các huy chương, danh hiệu và giải thưởng dưới đây vào ô thích hợp. Viết lại các tên ấy cho đúng
- Sắp xếp lại thứ tự các sự việc sau cho đứng ưới đoạn kể về cách quan án tìm kẻ lấy trộm tiền nhà chùa:
- Chọn chữ thích hợp đế điền vào chỗ trống trong phiêu học tập, biết rằng: (1) Chữ r, d hoặc gi (2) Chữ o hoặc ô (thêm dấu thanh thích hợp)