Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
B. Hoạt động ứng dụng
Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
Bài làm:
Ví dụ: Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Quang cảnh buổi sáng sớm ở Hà Nội thật đẹp:
- Từ phía các tòa nhà cao tầng, mặt trời đỏ dần dần ló lên cao
- Những tia nắng đầu tiên len lỏi vào từng cành lá, chiếu xuống mặt đường
- Những cô chú bán đồ ăn sáng thong dong đạp xe trên các con đường, ngõ ngách Hà Nội
- Xa xa phía mặt hồ Tây, mọi người đang chạy bộ và hít thở không khí trong lành....
Xem thêm bài viết khác
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Nghe người thân kể hoặc tìm đọc một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?