Luyện tập về biên bản
3. Luyện tập về biên bản
a) Tình huống nào sau đây cần viết biên bản?
(1) Em có nguyện vọng được tham gia câu lạc bộ tiếng Anh của trường.
(2) Diễn biến, kết quả của đại hội chi đoàn,
(3) Lớp em muốn trình bày nguyện vọng với cô chủ nhiệm.
(4) Trình bày lí do em bận không thể tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa của lớp.
b) Biên bản được soạn thảo nhằm mục đích gì?
(1) Ghi lại những sự việc đã xảy ra hoặc vừa mời xảy ra.
(2) Ghi lại tâm tư, nguyện vọng của cá nhân.
(3) Ghi lại mệnh lệnh của cấp trên với cấp dưới.
(4) Ghi lại nhiệm vụ mà thầy (cô) giáo giao cho học sinh.
Bài làm:
a) Tình huống nào cần viết biên bản: (2) Diễn biến, kết quả của đại hội chi đoàn.
b) Biên bản được soạn thảo nhằm mục đích: (1) Ghi lại những sự việc đã xảy ra hoặc vừa mời xảy ra.
Xem thêm bài viết khác
- Văn bản Bàn về đọc sách thuộc kiểu văn bản nào? Đặc điểm của kiểu văn bản đó là gì?
- Soạn văn 9 VNEN bài 21: Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La Phông-Ten
- Tìm hiểu một số thể loại văn học dân gian chưa được học trong chương trình ngữ văn THCS. Với mỗi thể loại, em hãy lấy một VD.
- Theo tác giả, có những nguyên nhân nào tạo nên hiện tượng đó?
- Bố cục của bài viết có mạch lạc và chặt chẽ không? Vì sao?
- Trước các từ ngữ in đậm ở các câu trên, có (hoặc có thể thêm) những quan hệ từ nào?
- Đọc văn bản và trả lời câu hỏi.
- Lập hợp đồng cho thuê xe đạp dựa trên những thông tin sau đây :
- Phân tích những nét chung và nét riêng của ba nhân vật nữ thanh niên xung phong trong truyện.
- Đọc truyện cười sau và thực hiện yêu cầu: Anh học trò bước vào cổng, ...
- Đọc truyện cười và trả lời câu hỏi:
- Hãy cho biết mỗi từ ngữ in đậm trong các đoạn trích dưới đây là thành phần gì của câu.