Mọi người đến thư viện để làm gì? Những thư viện sau được đặt ở đâu? Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"
Đọc
Khởi động
Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì?
Trả lời câu hỏi
1. Mọi người đến thư viện để làm gì?
2. Những thư viện sau được đặt ở đâu?
3. Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"?
4. Theo em, "thư viện biết đi" có tác dụng gì?
Luyện tập
1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp
a. Từ ngữ chỉ sự vật
b. Từ ngữ chỉ hoạt động
2. Em sẽ nói gì với cô phụ trách ở thư viện khi muốn mượn sách ở thư viện?
Bài làm:
Khởi động
Bức tranh vẽ cảnh tại một thư viện. Mọi người đang đọc sách.
Trả lời câu hỏi
1. Mọi người đến thư viện để đọc sách hoặc mượn sách về nhà.
2. Những thư viện sau được đặt ở đâu?
- Thư viện Ha-pô của Đức - đặt trên một con tàu biển
- Nhiều thư viện ở Phần Lan - đặt trên những chiếc xe buýt cũ
- Một thư viện ở Châu Phi - đặt trên lưng lạc đà
3. Vì sao các thư viện kể trên được gọi là "thư viện biết đi"? vì:
- Thư viện nằm trên con tàu khổng thì có thể chở được 500 hành khách và đã từng đi qua 45 nước trên thế giới
- Thư viện nằm trên những chiếc xe buýt cũ thì chạy khắp các thành phố lớn
- Thư viện đặt trên lưng lạc đà thì có thể băng qua sa mạc đến với người đoc.
4. Theo em, "thư viện biết đi" có tác dụng có thể mang sách đến với nhiều người đọc ở rất nhiều nơi..
Luyện tập
1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp
a. Từ ngữ chỉ sự vật: thư viện, thủ thư, xe buýt, tàu biển, lạc đà
b. Từ ngữ chỉ hoạt động: nằm im, băng qua, đọc
2. Em sẽ nói với cô phụ trách ở thư viện khi muốn mượn sách ở thư viện:
- Cháu có thể mượn cuốn sách này ở thư viện về nhà được không cô?
- Cháu có thể mượn cuốn sách này ở thư viện trong bao lâu? Cháu mang về nhà được không?
Xem thêm bài viết khác
- Tìm đọc một cuốn sách viết về chuyện lạ đó đây. Viết vào phiếu đọc sách trong vở bài tập
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Quan sát tranh, nói tên nhân vật và sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 5 - Giọt nước và biển lớn
- Tìm đọc bài thơ, câu chuyện viết về cảnh đẹp trên các miền đất nước
- Những loài cây, loại quả được nói đến khi mùa thu về? Kể tên những công việc người nông dân phải làm để có mùa thu hoạch. Đặt một câu nêu đặc điểm của loài cây hoặc loại quả mà em thích
- Chọn từ trong ngoặc thay cho ô vuông
- Bống làm gì khi thấy cánh cam bị thương? Vì sao Bống thả cánh cam đi. Nếu là Bống, em có thả cánh cam đi không
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi bạn trong tranh. Nói tiếp để hoàn thành câu nêu công dụng của đồ vật. Viết 4-5 câu mô tả đồ dùng trong gia đình em
- Tìm đọc một câu chuyện hay một bài thơ nói về nghề nghiệp. Nói với bạn những điều thú vị của nghề nghiệp được nói đến trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc
- Cùng bạn trao đổi những điều thú vị ở quê hương em hoặc nơi em sinh sống
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây. Viết lời xin lỗi trong tình huống: Em làm việc riêng trong giờ học, bị cô giáo nhắc nhở