Kết hợp từ ở cột A với từ ở cột B để tạo từ ngữ chỉ công việc của người nông dân. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân
Luyện tập
Luyện từ và câu
1. Kết hợp từ ở cột A với từ ở cột B để tạo từ ngữ chỉ công việc của người nông dân:

2. Hỏi - đáp về công việc của những người trong ảnh

3. Nói về công việc và nghề nghiệp của người trong ảnh

Luyện viết đoạn
1. Nói những điều em biết về công việc của người thân.
2. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân.
G: - Người thân của em làm công việc gì?
- Người đó làm việc ở đâu?
- Công việc đó đem lại lợi ích gì ?
- Em có suy nghĩ gì về công việc đó?
Bài làm:
Luyện từ và câu
1. Kết hợp từ ở cột A với từ ở cột B để tạo từ ngữ chỉ công việc của người nông dân:
- Cày ruộng
- Gặt lúa
- Gieo mạ
- Bón phân
- Tưới nước
2. Hỏi - đáp về công việc của những người trong ảnh (ảnh theo thứ tự trình bày từ trái sang phải)
- Người trong ảnh 1 làm việc gì
Người trong ảnh 1 đang kéo trâu cày ruộng
- Người trong ảnh 2 làm việc gì?
Người trong ảnh 2 đang cuốc đất trồng cây
- Người trong ảnh 3 làm việc gì?
Người trong ảnh 13 đang gieo mạ
3. Nói về công việc và nghề nghiệp của người trong ảnh (ảnh theo thứ tự trình bày từ trái sang phải)
- Ảnh 1:
- Nghề nghiệp: công nhân may
- Công việc: May các loại quần áo
- Ảnh 2
- Nghề nghiệp: Bác sĩ
- Công việc: Khám chữa bệnh cho mọi người
- Ảnh 3:
- Nghề nghiệp: Công an giao thông
- Công việc: Chỉ dẫn, phân luồng xe cộ trên đường phố
Luyện viết đoạn
1. Công việc của mẹ em là giáo viên dậy học.
2. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người thân.
Mẹ em là giáo viên ở trường Tiểu học. Hằng ngày, mẹ đến lớp giảng dạy cho học sinh. Mẹ rất yêu thích nghề giáo. Trong buổi tối sum họp gia đình, mẹ thường kể về công việc ở trường. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của mẹ, trở thành một cô giáo. Công việc này rất có ích cho mọi người. Vì ai cũng phải đi học để hiểu biết và trở thành người tốt.
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên các loài chim được nhắc đến trong bài vè. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các loài chim trong bài vè. Dựa vào nội dung bài vè và hiểu biết của em, giới thiệu về một loài chim
- Trong bài thơ, bé nhìn thấy vầng dương đẹp như thế nào? Nắng ban mai được tả như thế nào? Tìm thêm từ ngữ tả mặt trời, ánh nắng, đồng lúa
- Tìm đọc sách, báo về các hoạt động giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp ở nhà trường Giải tiếng Việt 2 Kết nối tri thức cuộc sống
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Tiếng Việt 2 tập 2: Bài 1- Chuyện bốn mùa
- Viết 4 - 5 câu kể về một giờ ra chơi ở trường em Tả giờ ra chơi ở sân trường em
- Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé? Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy? Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 4 - Tết đến rồi
- Tìm đọc một câu chuyện hay một bài thơ nói về nghề nghiệp. Nói với bạn những điều thú vị của nghề nghiệp được nói đến trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc
- Nói tên mùa và đặc điểm các mùa ở miền Bắc. Viết 3-5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng
- Nói tên các con vật ẩn trong tranh. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật sống trong rừng. Đặt một câu với từ ngữ em tìm được. Viết 3-5 câu giới thiệu về tranh (ảnh) mà em yêu thích
- Tìm từ ngữ chỉ loài vật trong đoạn sau. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường
- Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp. Đọc bài em thích và thực hiện yêu cầu sau