Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
25 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Thi ghép từ.
Lấy bảng nhóm (a hoặc b) theo hướng dẫn của thầy, cô.
Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
Bảng a
Tiếng | Từ ngữ |
xâu | |
sâu | |
xẻ | |
sẻ |
Bảng b
Tiếng | Từ ngữ |
bật | |
bậc | |
nhất | |
nhấc |
Bài làm:
Bảng a
Tiếng | Từ ngữ |
xâu | xâu kim, xâu xé, xâu chuỗi |
sâu | sâu sắc, sâu thăm, sâu bọ, sâu xa |
xẻ | xẻ gỗ, xẻ rãnh, mổ xẻ, cắt xẻ |
sẻ | chim sẻ, sẻ chia, san sẻ |
Bảng b
Tiếng | Từ ngữ |
bật | bật đèn, bật xa, bật dậy, nổi bật, |
bậc | bậc thang, bậc thềm, cấp bậc, bậc nhất, tuột bậc |
nhất | duy nhất, nhất quán, đồng nhất, hạng nhất, thống nhất |
nhấc | nhấc nổi, nhấc chân, nhấc bổng. |
Xem thêm bài viết khác
- Thay nhau hỏi - đáp: Đức đang sống ở đâu? Đức viết thư cho ai? Đức hỏi thăm bà điều gì?
- Kể từng đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật theo tranh
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Điền vào chỗ trống: s hay x? uôc hay uôt?
- Giải bài 13B: Kể chuyện anh hùng Núp
- Tháng mấy bắt đầu năm học mới? Giờ học của lớp bắt đầu từ lúc mấy giờ? Tháng mấy bạn được nghỉ hè?
- Giải bài 1C: Hai bàn tay em
- Mỗi em chọn 2 từ ngữ đã hoàn chỉnh trong phiếu bài tập trên để đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Viết vào vở các câu dưới đây và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?"
- Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
- Giải bài 26C: Chúng em đi dự hội
- Cần viết gì vào phần người gửi trên phong bì thư? Cần viết gì vào phần Người nhận trên phong bì thư?