Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào chỗ chấm (...) và trao dổi với bạn
- Giải câu 3 trang 105 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 5 trang 81 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 36 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 95 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Ghi kết quả: AB = ... m; BC = ... m; AC = ... m.
- Liệt kê các phần tử của mội tập hợp dưới đây:
- Giải câu 2 trang 77 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Tính nhẩm bằng cách nhân thừa số này, chia thừa số kia cho cùng một số thích hợp:
- Giải câu 1 trang 74 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 3 trang 54 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 109 sách toán VNEN lớp 6 tập 1