Nói về một cảnh đẹp (hoặc di tích lịch sử) ở quê em?
14 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về một cảnh đẹp (hoặc di tích lịch sử) ở quê em?
Bài làm:
Cảnh đẹp quê hương em
Quê em cũng như bao làng quê khác, có gốc đa, giếng nước, sân đình, có con sông quê hương chảy dài mang nước đến cho xóm làng, có cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, có những đàn trâu tung tăng gặm cỏ và đặc biệt nơi đây có những con người chất phác, sống với nhau bằng tình cảm rất chân thành. Em yêu quê hương không phải vì nó giàu sang, trù phú mà chính vì nó gắn bó với cuộc sống của dân làng và với tuổi thơ của những đứa trẻ như em.
Xem thêm bài viết khác
- Nói với các bạn điều em thích nhất trong tờ quảng cáo xiếc? Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt (về lời văn, trang trí)?
- Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng? Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương?
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Giải bài 24B: Em biết những môn nghệ thuật nào?
- Cùng người thân sưu tầm tranh, ảnh về một nước trên thế giới
- Tìm hiểu xem nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nhỏ nào được cho là thông minh. Bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
- Kể từng đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật theo tranh
- Hỏi người thân để biết gia đình, họ hàng của em có bao nhiêu người đã từng đi bộ đội
- Vì sao cậu bé bình tĩnh khi nghe lệnh của nhà vua?
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?