Phân biệt độ đọc của thuốc hóa học theo kí hiệu và biểu tượng trên nhãn mác
12 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
Phân biệt độ đọc của thuốc hóa học theo kí hiệu và biểu tượng trên nhãn mác
Giáo viên chuẩn bị một số nhãn mác thuốc của 3 nhóm độc đánh số thứu tự từ 1 đến hết
Nhận nhãn mác thuốc từ giáo viên
Em hãy sử dụng những thông tin vừa đọc được kết hợp theo kinh nghiệm của bản thân hoàn thành phiếu học tập theo mẫu sau bằng cách đánh dấu x vào cột phù hợp:
Mẫu số | Rất độc | Độc cao | Cẩn thận |
1 | |||
2 | |||
3 | |||
… |
Bài làm:
Tùy theo từng giáo viên sẽ có cách đánh dấu khác nhau. Khi phân biệt, các em có thể phân biệt các nhóm dựa vào những đặc điểm sau:
- Nhóm 1: “Rất độc”,”nguy hiểm” kèm theo đầu lâu xương chéo trong hình vuông đặt lệch, hình tượng màu đen trên nền trắng có vạch màu đỏ dưới cùng
- Nhóm2: “Độc cao” kèm theo chữ thập màu đen trong hình vuông đặt lệnh, hình tươợng màu đen trên nềntrắng có vạch màu vàng ở dưới cùng
- Nhóm 3: “Cẩn thận” kèm theo hình vuông đặt lệch có thể có vạch rời hoặc không, có vạch xanh nước biển ở dưới
Xem thêm bài viết khác
- Công nghệ VNEN 7 bài 4: Vai trò, đặc điểm, yếu tố ảnh hưởng các phương thức chăn nuôi
- Khi thu hoạch các sản phẩm trồng trọt cần đảm bảo những yêu cầu gì?Tại sao?
- Kể tên những loại thủy sản được nuôi trồng và khai thác mà em biết. Sắp xếp các loại thủy hải sản đó theo nhóm sống ở ao hồ, sông ngòi nội địa ( nước ngọt), sống trong vùng ven biển( nước lợ) và ở vùng biển( nước mặn)
- Quan sát rồi trình bày những hiểu biết của mình về bức ảnh trong hình 1. Em có thể đặt tên hình ảnh đó là gì?
- Khi sử và bảo quản vacxin, cần lưu ý những gì?
- Đất trồng có những vai trò gì với cây?
- Các thông tin gì về khí hậu, thời tiết mà các kĩ sư nông nghiệp quan tâm? Các thông tin này đo được nhờ các thiết bị gì?
- Đề xuất những biện pháp bảo vệ, phát triển nguồn lợi, hải sản ở địa phương em?
- Chia sẻ với cha mẹ và mọi người trong gia đình em về cách bảo quản giống cây trồng và vai trò của cây trồng đối với sản xuất nông nghiệp và đời sống con người
- Những chất thải nào trong chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản có thể gây ô nhiễm môi trường?
- Em hiểu như thế nào là "phòng bệnh hơn chữa bênh"? Các biện pháp vệ sinh phòng bệnh trong chăn nuôi gồm những nội dung gì?
- Em đã trồng những loại cây gì ở nhà trường/ địa phương/ gia đình? Cho biết thời gian nào? Mục đích trồng cây để làm gì?