Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi:
A. Hoạt động khởi động
1. Liên hệ thực tế trả lời câu hỏi:
- Quan sát các đồ vật trong trường mà em đang học hãy nêu tên những đồ vật đó thuộc về sản phẩm lâm nghiệp
- Kể tên những máy móc và thiết bị dùng trong công việc trồng rừng khai thác rừng, chế biến gỗ mà em biết
Bài làm:
- Quan sát các đồ vật trong trường mà em đang học hãy nêu tên những đồ vật thuộc về sản phẩm lâm nghiệp: giấy, bàn, ghế, cửa sổ, bút chì,...
- Kể tên những máy móc và thiết bị dùng trong công việc trồng rừng khai thác rừng, chế biến gỗ mà em biết: máy cưa, máy xẻ, máy bốc xếp gỗ, máy kéo gỗ, máy đào hố trồng cây,...
Xem thêm bài viết khác
- Nông nghiệp nước ta có những tiến bộ như thế nào? Nông nghiệp nước ta còn có những điểm hạn chế nào? Em hãy thử đề xuất cách khắc phục những hạn chế đó?
- Ghép nội dung ở cột 1 với nội dung ở cột 3 trong bảng dưới đây sao cho phù hợp:
- Thời vụ nào trồng cây thì hợp ở các miền của nước ta? Vì sao?
- Kể tên các bước trong quy trình sản xuất giống cây trồng bằng nuôi cấy mô tế bào thực vật
- Tìm hiểu các tài liệu trong thư viện hoặc trên mạng internet để viết bài về hậu quả của việc suy giảm diện tích rừng.
- So sánh ưu, nhược điểm của phương thức gieo trồng cây ngoài tự nhiên và phương thức gieo trồng cây ở khu đất được bảo vệ?
- Kể tên một số động vật thủy sản có giá trị xuất khẩu hoặc giá trị kinh tế ở địa phương và trong nước? Nuôi các động vật thủy sản xó giá trị xuất khẩu đem lại những lợi ích gì?
- Quan sát những hình ảnh dưới đây và liên hệ với các thông tin vừa đọc, thảo luận để hoàn thành bảng sau. Xem ví dụ về cây đước
- Hiện nay, ở các địa phương trong cả nước có nhiều loại vật nuôi được coi là vật nuôi đặc sản...
- Trả lời các câu hỏi sau: Mục đích chế biến của sản phẩm trồng trọt là gì?
- Trả lời các câu hỏi sau: Mục đích của việc bảo quản nông sản là gì? Nếu không bảo quản các sản phẩm trồng trọt sẽ như thế nào?
- Nghiên cứu tài liệu tìm ra các loại cây phù hợp để có thể đưa vào trồng mở rộng diện tích rừng ở địa phương.