Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
26 lượt xem
c. Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
Bài làm:
- Biện pháp nhân hóa được thể hiện qua những từ ngữ trong khổ thơ cuối:
Dù giáp mặt cùng biển rộng
Cửa sông chẳng dứt cội nguồn
Bỗng … nhớ một vùng núi non.
- Phép nhân hoá giúp tác giả nói được “tấm lòng” của cửa sông là không quên nguồn cội.
Xem thêm bài viết khác
- Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
- Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật? Em đã thực hiện được những bổn phận gì của trẻ em? Còn những bổn phận gì cần tiếp tục cố gắng để thực hiện?
- Trang phục của những người trong tranh là trang phục truyền thống hay hiện đại? Những người trong tranh đang làm gì?
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Giải bài 24C: Ôn tập tả đồ vật
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây được dùng để chỉ ai? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì?
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Dựa theo dàn ý đã lập, trình bày miệng (trong nhóm, trước lớp) một đoạn trong bài
- Cùng chơi: Ghép vế câu
- Giải bài 29C: Ai chăm, ai lười?
- Mỗi em chọn đọc một đoạn văn mình thích và giải thích vì sao thích đoạn văn đó