Soạn VNEN khoa học 5 bài 11: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ
Giải bài 11: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ - Sách hướng dẫn học khoa học 5 tập 2 trang 33. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế và trả lời câu hỏi
Lần lượt hỏi và nghe bạn trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Kể tên một tai nạn giao thông đường bộ mà em biết?
- Nguyên nhân nào dẫn đến tai nạn đó?
2. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình từ 2 đến 7
b. Thảo luận để chỉ ra những hành động có thể dẫn đến tai nạn giao thông và những việc nên làm để phòng tránh tai nạn giao thông
3. Trả lời câu hỏi, lắng nghe và nhận xét
4. Đọc, trả lời và viết:
Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi: Bạn làm gì để thực hiện an toàn giao thông?
B. Hoạt động thực hành
1. Suy nghĩ và viết:
Em suy nghĩ và viết ra một cam kết để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ?
Xem thêm bài viết khác
- Các con vật có trong hình đẻ trứng ở đâu? Bạn có thể làm gì để diệt trừ gián và muỗi ngay từ trung hoặc ấu trùng của nó?
- Tìm hiểu những điểm khác nhau cơ bản về sự sinh sản của chim và thú so với sự sinh sản của côn trùng
- Soạn VNEN khoa học 5 phiếu kiểm tra 1: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe?
- Điền các từ ngữ trứng, sự thụ tinh, cơ thể mới, tinh trùng, giống đực và giống cái vào chỗ chấm (...) cho phù hợp
- Điền các từ , cụm từ sinh dục, nhị, sinh sản, nhụy vào chỗ chấm (...) cho phù hợp.
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng:
- Quan sát khu vực em sống và nhận xét về tác động tích cực hoặc tiêu cực của con người đối với môi trường?
- Thủy tinh được làm từ những vật liệu nào? Để sử dụng an toàn những đồ dùng bằng thủy tinh cần chú ý điều gì?
- Hãy viết 4 nguyên nhân gây thu hẹp, thoái hóa hoặc ô nhiễm với 4 môi trường sau:
- Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:
- Em có nhận xét gì về những mảnh vỡ của đồ dùng bằng thủy tinh?
- Phát hiện những nơi muỗi có điều kiện sinh sản ở nhà em và thực hiện biện pháp hạn chế sự sinh sản của muỗi?