Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
17 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
Bài làm:
Ví dụ:
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trên nghiên sầu
Như đổ bụi êm đềm trên bến vắng
Đò biếng lười nằm mặc nước sông trôi
Quán tranh đứng im lìm trong vắng lặng
Bên chòm xoan hoa tím rụng tơi bời.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Viết ba lợi ích của việc học tập thể dục ra giấy rồi dán vào góc học tập của em ở nhà
- Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống?
- Chủ quán kiện bác nông dân về việc gì? Câu nào nêu rõ lí lẽ của bác nông dân? Mồ Côi đã nghĩ ra cách gì để bác nông dân trả được tiền cho chủ quán vì đã hít mùi thơm của thịt?
- Nói về những cuộc thi đấu thể thao trong các ảnh sau:
- Tìm sự vật được nhân hoá trong đoạn thơ sau, đoạn văn dưới đây. Hãy cho biết sự vật đó được nhân hoá bằng cách nào?
- Thảo luận, tìm câu trả lời đúng: Điền vào chỗ trống en hay oen?
- Câu chuyện Giọng quê hương nói về điều gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 36)
- Giải bài 2B: Ai là con ngoan?
- Vì sao cậu bé bình tĩnh khi nghe lệnh của nhà vua?
- Dựa vào tranh, kể từng đoạn của câu chuyện Nắng phương Nam theo gợi ý sau: