Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
186 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu nghĩa của từ "tự giác, sáng tạo và năng động".
2. Tìm hiểu những biểu hiện của tự giác, sáng tạo, hiệu quả trong học tập và lao động
a. Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
Hành vi | Từ nào |
1. Lan luôn thực hiện đúng thời gian biểu của mình | |
2. Minh đã làm xong 10 bông hoa rất đẹp trong vòng nửa tiếng mà các bạn khác còn chưa làm xong | |
3. Nam luôn chủ động tìm đến các nhóm bạn khác nhau để giao lưu, nói chuyện | |
4. Trung luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán | |
5. Lớp trưởng đã đưa ra cách giúp đỡ bạn Hùng và bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt trong học tập |
Bài làm:
Hành vi | Từ nào |
1. Lan luôn thực hiện đúng thời gian biểu của mình | Tự giác |
2. Minh đã làm xong 10 bông hoa rất đẹp trong vòng nửa tiếng mà các bạn khác còn chưa làm xong | Năng suất |
3. Nam luôn chủ động tìm đến các nhóm bạn khác nhau để giao lưu, nói chuyện | Năng động |
4. Trung luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán | Sáng tạo |
5. Lớp trưởng đã đưa ra cách giúp đỡ bạn Hùng và bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt trong học tập | Hiệu quả |
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác