Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của mặt hồ Y-rơ-pao.
Bài đọc 2: Chim rừng Tây Nguyên
1. Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của mặt hồ Y-rơ-pao.
2. Quanh hồ Y-rơ-pao có những loài chim nào?
3. Dựa theo bài đọc, hãy tả lại hình ảnh của một loài chom mà em thích.
Bài làm:
1. Những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của mặt hồ Y-rơ-pao là: mặt hồ càng xanh và rộng ra mênh mông.
2. Quanh hồ Y-rơ-pao có những loài chim: chim đại bàng, thiên nga, chim kơ-púc.
3. Tả lại hình ảnh một loài chim mà em yêu thích.
Cách đây 1 tuần, em đã được ông dẫn đi mua chim bồ câu, ông em chọn được hai cặp bồ câu Nhật, lông trắng muốt, đuôi xoè rộng như đuôi công, trông rất dễ thương. Chiếc mỏ màu hồng nhạt cùng với đôi chân nhỏ xíu rất đáng yêu. Cặp mắt viền một vành lông xám, lúc nào cũng mở to. Ngày ngày, ông tự tay chăm sóc, nuôi dưỡng chúng. Nuôi chim bồ câu không tốn công nhiều mà lại rất sạch sẽ. Chim bồ câu rất hiền hậu, luôn sống hòa thuận với nhau. Vì vậy mà em rất yêu quý loài chim này.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết học trước, hãy viết 4-5 câu về tranh ảnh vật nuôi em yêu thích...
- Khi thấy chiếc dễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ đã nói gì với chú cần vụ?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 24: Những người bạn nhỏ
- Viết 4-5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở (kèm theo tranh ảnh em đã sưu tầm hoặc tự vẽ).
- 1. Nói về một mùa mà em yêu thích. 2. Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết 4 -5 câu về một mùa mà em yêu thích.
- Nhìn tranh cho biết các bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì?
- 1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
- Bộ phận in đậm trong những câu sau trả lời cho câu hỏi nào?
- Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
- Nghe - viết: Chuyện bốn mùa (từ "Các cháu mỗi người một vẻ.." đến "... đâm chồi nảy lộc.")
- Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai?
- Nghe - viết. Chọn từ ngữ hoặc vần phù hợp vào ô trống.