Tình huống nào sau đây cần phải làm hợp đồng?
4. Luyện tập về hợp đồng
a) Tình huống nào sau đây cần phải làm hợp đồng?
(1) Giáo viên chủ nhiệm của lớp em chuyển trường và bàn giao công việc cho giáo viên chủ nhiệm mới.
(2) Hai bên thỏa thuận với nhau về việc thuê nhà.
(3) Trường em đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho sửa chữa, hiện đại hóa phòng học.
b) Sau đây là dự kiến về các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Hãy sửa chữa và bổ sung (nếu thấy cần thiết).
Điều 1: Đối tượng của hợp đồng
Điều 2: Gía cho thuê nhà và phương thức thanh toán.
Điều 3: Thời gian thuê và thời điểm giao nhận nhà
Điều 4: Quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê nhà.
Điều 5: Quyền tiếp tục thuê nhà ở
Điều 6: Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng
Điều 7: Các thỏa thuận khác
Điều 8: Cam kết của bên thuê nhà.
Điều 9: Điều khoản cuối cùng.
Bài làm:
a) Tình huống nào cần phải làm hợp đồng: (2) Hai bên thỏa thuận với nhau về việc thuê nhà.
b) Bổ sung thêm một điều khoản sau điều khoản 4 là: Quyền và nghĩa vụ của bên thuê nhà.
Sửa chữa Điều 8 thành: Cam kết của các bên.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và phân tích các câu thơ cho thấy con được lớn lên trong tình yêu của cha mẹ, trong sự đùm bọc của quê hương.
- Phân tích bức chân dung tự họa của Rô – bin – xơn (Gợi ý: phân tích trang phục, trang bị, diện mạo của Rô – bin – xơn).
- Nêu những điểm phân biệt văn học dân gian với văn học viết.
- Hãy cho biết, trong những từ ngữ có thể thay thế cho nhau trong câu sau đây, với những từ nào người nói phải chịu trách nghiệm cao nhất về độ tin cậy của sự việc do mình nói ra
- Xác định bố cục và nội dung chính của văn bản theo mẫu:
- Nôi dung của thư điện chúc mừng và thư điện hỏi thăm giống và khác nhau như thê nào?
- Vì sao nói bài thơ có sự thống nhất giữa nội dung tình cảm, cảm xúc và các yếu tố nghệ thuật (thể thơ, nhịp điệu, ngôn ngữ, hình ảnh)?
- Em có suy nghĩ gì khi biết rằng bài thơ Mùa xuân nho nhỏ được nhà thơ Thanh Hải sáng tác không bao lâu trước khi ông qua đời?
- Tìm hiểu về hợp đồng
- Văn bản có thể chia làm mấy phần? Chỉ ra nội dung của mỗi phần và mối quan hệ của chúng với nhau.
- Trao đổi theo nhóm về các khái niệm sau và trình bày trước lớp: danh từ, động từ, tính từ, đại từ, lượng từ, chỉ từ, phó từ, trợ từ, tình thái từ, thán từ, số từ, quan hệ từ.
- Văn bản đã sử dụng phép lập luận nào là chính? Cách lập luận có thuyết phục hay không?