Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
1 lượt xem
b. Viết vào vở nội dung chính của 3 đoạn trong bài:
Đoạn văn | Nội dung chính |
Đoạn 1: từ đầu đến “lặng lẽ một màu xanh đơn điệu” | |
Đoạn 2: từ “từ khi qua Chà Là” đến “khói sóng ban mai” | |
Đoạn 3: còn lại |
Bài làm:
Đoạn văn | Nội dung chính |
Đoạn 1: từ đầu đến “lặng lẽ một màu xanh đơn điệu” | Những ấn tượng chung ban đầu về thiên nhiên Cà Mau. |
Đoạn 2: từ “từ khi qua Chà Là” đến “khói sóng ban mai” | Nói về các kênh rạch ở vùng Cà Mau và tập trung miêu tả con sông Năm Căn rộng lớn. |
Đoạn 3: còn lại | cảnh chợ Năm Căn đông vui, trù phú và nhiều màu sắc độc đáo. |
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm trên sách báo, mạng, In-tơ-nét một số quy tắc để tránh nhầm lẫn khi viết/ nói những câu dễ mắc lỗi về chủ ngữ và vị ngữ trong tiếng Việt
- Đọc lại một văn bản truyện, kí đã đọc ở kì II và nhận xét về các sử dụng từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ, lượng từ, chỉ từ); các cumh từ( cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ) của tác giả.
- Nhận xét về ngôn ngữ miêu tả của Nguyễn Tuân trong văn bản ở các khía cạnh sau:
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Vẻ đẹp nào của cây tre trong bài văn đã để lại cho em ấn tượng sâu đậm nhất? Vì sao?
- Xác định và phân tích cấu tạo của chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:
- Viết tên bài học vào ô trống của trái phù hợp với nội dung của phải
- Viết một bài văn hoặc bài thơ miêu tả một cảnh đẹp hoặc một di tích lịch sử văn hóa trên quê hương em.
- Trong truyện, thầy Ha-men có nói: “…khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ… chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù”. Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về câu nói ấy?
- Nói tên các văn bản của trái phù hợp với phương thức biểu đạt chính của cột phải
- Tìm trong truyện Buổi học cuối cùng một số câu văn sử dụng câu văn có sử dụng phép so sánh và nêu tác dụng của những phép so sánh ấy.
- Miêu tả một phong cảnh gần gũi, thân thuộc của quê hương em (ví dụ cảnh dòng sông, cây đa, bến nước, ngôi đình; hoặc khu phố, công viên…)