Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
Vận dụng
1. Em hãy sưu tầm các biện pháp ứng phó khí xảy ra các tình huồng nguy hiểm từ con người, ngoài những biện pháp mà em đã được học và lập thành cuồn sỏ tay cá nhân.
2. Vẽ bản đồ cảnh báo nguy hiểm trên đường từ nhà em đến trường học bằng cách:
Đánh dấu vào những địa đêm không an toàn và ghi chú (bắt nạt, trêu chọc, chặn đánh....).
Lưu ý những thời điểm không an toàn khi đi một mình.
Chú ý việc cân làm để đảm bảo an toàn.
3. Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau:
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tới đã chứng kiến là:...
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là:...
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách:...
Trình bảy, giới thiệu thỏng điệp của các nhóm.
Các nhóm bình chợn thông điệp hay nhất.
Bài làm:
1. Các biện pháp ứng phó nguy hiểm từ con người là:
Tìm kiếm phương án thoát khỏi tỉnh huống nguy hiểm:
Hét to, kêu cứu, tìm sự hỗ trợ của người lớn.
Đánh lạc hướng đối phương.
Gọi điện thoại cho người thân và các cơ quan hỗ trợ khẩn cấp (111,112, 113, 114, 115,...).
Chạy đến chỗ đông người để thoát khỏi đổi tượng gây nguy hiểm.
3. Hành động: Vì một trường học an toàn
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là: bị bắt nạt, bị trộm,..
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần, tính mạng.
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách: tuyên truyền đoàn kết, vui chơi lành mạnh an toàn giữa các học sinh.
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tập tranh về quyền cơ bản của công dân. Tự nhận xét đánh gia về quyền cơ bản của mình.
- Trong những việc làm sau, việc nào nên làm, việc nào không nên làm để tự nhận thức bản thân? Vì sao?
- Những việc làm nào dưới đây là biều hiện của tiết kiệm? Vì sao?
- Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào trên đây? Vì sao? Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Vì sao anh Long có thể mua sách vở và những món đồ mình yêu thích mà không cần phải xin tiến ba mẹ?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 10: Công dân nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây:
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- Giải bài tập lớp 6 cánh diều
- Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để tự nhận thức bản thân?
- Các nhân vật trong ảnh trên đã làm việc như thể nào ?Tỉnh siêng năng, kiên trì được biên hiện như thể nào trong học tập, lao động và trong cuộc sống?
- Em hãy kể những việc làm của trường, lớp và nơi em sống góp phần bảo vệ và giáo dục trẻ em.