Xem ảnh và nói về từng bức ảnh
7 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Xem ảnh và nói về từng bức ảnh
Mỗi em nói về một bức ảnh theo gợi ý sau:
- Ảnh cho em biết về ngày hội nào?
- Trẻ em trong ảnh đang làm gì?
- Em đã tham dự ngày hội này chưa?
- Ngày hội đó có gì vui?
Bài làm:
Quan sát các bức ảnh em thấy:
- Ảnh 1: Đây là ngày hội mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Các bạn nhỏ trong ảnh đang tưng bừng nhảy múa trên sân khấu. Em đã tham dự ngày hội này ở trường em. Trong ngày hội, tất cả trẻ em đều được vui chơi, ca hát, nháy múa, liên hoan và được nhận quà, vui ơi là vui!
- Ảnh 2: Đây là ngày hội Trăng rằm. Các bạn đang xem múa lân thật hào hứng, vui nhộn. Em đã tham gia ngày hội này. Ngày ấy, chúng em cùng các bạn nhỏ trong khu phố xách lồng đèn đủ màu sắc, đủ hình dạng đi rước đèn trong tiếng hát “Tùng, dinh, dinh...” thật náo nhiệt, tưng bừng.
- Ảnh 3: Trong ảnh là ngày hội khai giảng năm học mới hằng năm. Các bạn mặc quần áo đẹp đang biểu diễn văn nghệ. Một bạn mặc đồng phục tặng hoa cho cô giáo chúc mừng năm học mới. Mỗi đầu năm học, em đều được dự buổi lễ khai giảng này. Ngày ấy thật vui vì được gặp lại thầy, cô, gặp lại bạn bè cũ sau những tháng hè xa cách. Em thấy cảnh trường thật mới lạ.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 2C: Thật là ngoan
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Thảo luận để tìm âm hoặc vần thích hợp để có thể điền vào chỗ trống dưới mỗi bức tranh
- Quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì? Từng em đóng vai tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tuần qua.
- Những tin trên gợi cho em suy nghĩ gì?
- Nhà vua nghĩ ra kế gì để giúp người tài? Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh nhà vua?
- Hỏi người thân về những bài ca dao, bài thơ hoặc bài hát về chú Cuội hoặc về ông trăng
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Giải bài 15C: Nhà rông của người Tây Nguyên
- Tìm các từ ngữ: Gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau:
- Giải bài 11A: Đất quý, đất yêu