Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
C. Hoạt động ứng dụng
1. Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Quan sát cây bàng ở sân trường:
- Gốc cây: To, màu nâu sẫm, sần sùi.
- Thân cây: To, không cao, tỏa ra nhiều cành lớn.
- Cành, lá: Cây bàng có nhiều cành, tỏa ra giống như một chiếc ô xanh che bóng mát cho các bạn học sinh vu i chơi, là giống hình chiếc quạt mo, bẹ, trên lá có các đường gân nổi.
- Hoa: Hoa bàng màu trắng, nhỏ li ty , mọc theo từng chùm hoa dài.
- Qủa bảng non màu xanh có hình bầu dục, nhưng chín nó ngả sang màu vàng....
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
- Em biết những tờ báo nào dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em thích đọc tờ báo nào nhất? vì sao?
- Nối đoạn A phù hợp với ý ở cột B dưới đây theo nội dung của câu chuyện Con sẻ
- Cùng người thân chơi trờ chơi tìm 10 từ có tiếng tài với nghĩa là có năng lực
- Nói 2-3 câu có các nội dung sau:
- Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
- Quan sát những bức tranh sau và cho biết mỗi bức tranh nói về điều gì?
- Giải bài 19C: Tài năng của con người
- Trống đồng Đông Sơn đa dạng thế nào? Trên trống đồng Đông Sơn có những hoa văn nào?
- Thi tìm và viết các từ ngữ ( chọn bảng A hoặc bảng B
- Nghe thầy cô đọc, viết chính tả: Cô Tấm của mẹ
- Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm: một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến