Lập dàn ý thuyết mình về một thể loại văn học mà em đã học
2. Lập dàn ý thuyết mình về một thể loại văn học mà em đã học
Bài làm:
Tham khảo:
1. Mở bài
- Giới thiệu khái quát về ca dao Việt Nam.
2. Thân bài
Trình bày định nghĩa về ca dao.
- Giới thiệu những đặc điểm của ca dao.
- Giới thiệu những nội dung lớn của ca dao Việt Nam.
- Giới thiệu những nét đặc sắc về nghệ thuật của ca dao Việt Nam.
- Đánh giá về vai trò và tác dụng của ca dao Việt Nam trong nền văn học của dân tộc và trong đời sống mọi người.
3. Kết bài
- Khẳng định lại giá trị của ca dao.
Xem thêm bài viết khác
- Thử hình dung và mô tả tâm trạng của Giôn-xi, của Xiu và của bạn đọc khi hai lần Giôn-xi ra lệnh kéo manh lên. Nguyên nhân sâu xa nào quyết định tâm trạng hồi sinh của Giôn-xi?
- Đặt câu với các thành ngữ dùng biện pháp nói quá sau đây:
- Văn bản tôi đi học của Thanh Tịnh là dòng hoài niệm về những kỉ niệm ấu thơ. Em hãy tìm ra điểm khác biệt trong các thể hiện dòng cảm xúc hoài niệm giữa văn bản Trong lòng mẹ và Tôi đi học...
- Câu văn trên gợi cho em những cảm xúc gì? Hãy chia sẻ những ấn tượng, kỉ niệm về một ngày tựu trường của mình với các bạn trong lớp.
- Phân tích diễn biến tâm lí của chị Dậu trong đoạn trích( trước và sau khi cai lệ đến) thông qua thái độ và cử chỉ, lời nói... của chị với mọi người xung quanh.
- Đọc đoạn trích sai và trả lời câu hỏi:
- Hãy nêu những điểm giống và khác nhau chủ yếu về nội dung và hình thức nghệ thuật của ba văn bản trong bài 2,3,4
- Phân tích tính thuyết phục của những kiến nghị mà văn bản đã đề xuất. Hãy chỉ ra những tác dụng của từ vì vậy trong việc liên kết các thành phần của văn bản
- Tìm tư liệu phân biệt biện pháp tu từ nói quá và nói khoác
- Tìm bằng chứng để khẳng định Xiu không hề được Hen-ri, được cụ Bơmen cho biết ý định về một chiếc lá thay cho chiếc lá cuối cùng rụng xuống....
- Từ những hiểu biết về văn thuyết minh, em hãy giới thiệu với bạn bè về một loài cây hoặc một món ăn nổi tiếng của quê hương em
- Xác nhận tình huống nên hoặc không nên sử dụng từ ngữ địa phương