1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta" hay là để chỉ một người người mẹ nào khác?
6 lượt xem
Suy ngẫm và phản hồi
1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta" hay là để chỉ một người người mẹ nào khác?
2. Tìm ra một số chi tiết thể hiện cuộc sống bình yên của các loài vật trong vườn đang bị đe dọa.
3. Chúng ta có thể làm gì để thiên nhiên mãi là ngôi nhà chung của muôn loài.
Bài làm:
1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta".
2. Một số chi tiết thể hiện cuộc sống bình yên của các loài vật trong vườn đang bị đe dọa là: đôi bướm đang yêu ai ngờ sa vào bẫy nhện, con chuồn làm mồi cho kiến, ai bước dẫm nát cả hoa trong vườn và cỏ chen chú nhau mọc.
3. Chúng ta nên chăm sóc và bảo vện thiên nhiên tật tốt để thiên nhiên mãi là ngôi nhà chung của muôn loài.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Trình bày các đặc điểm cơ bản của văn nghị luận.
- Soạn bài: Mẹ thiên nhiên
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ
- Em đã đọc truyện Thánh Gióng trong bài Lắng nghe lịch sử nước mình hãy chia sẻ với các bạn ấn tượng về nhân vật Thánh Gióng.
- Soạn văn 6 Kể lại một trải nghiệm của bản thân
- 1. Em đã học ba văn bản Gió lạnh đầu mùa, Tuổi thơ tôi và Chiếc lá cuối cùng. Hãy hoàn thành bảng sau.
- Soạn Văn 6 bài Lễ cúng thần lúa của người Chơ ro
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
- Có kỉ vật hay hình ảnh nào của một người thân mà em muốn giữ mãi hay không? Kỉ vật hay hình ảnh đó có ý nghĩa như thế nào đối với em?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Cô bé bán diêm
- 1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
- 1. Dựa vào yếu tố nào để phân biệt hang nước và hang khô trong động Phong Nha?