Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
473 lượt xem
Câu hỏi: Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tượng?
Bài làm:
Mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
- Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.
- Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập. Phân tích mối quan hệ các mặt đối lập
- Phải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậu
- Nâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.
- Đấu tranh phê và tự phê
- Tránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".
Xem thêm bài viết khác
- Bằng kiến thức đã học và thực tế cuộc sống, em hãy chứng minh một vài sự vật, hiện tượng trong giới tự nhiên tồn tại khách quan?
- Bài 16: Tự hoàn thiện bản thân
- Bài 11: Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học
- Tập quán là gì? Điều kiện áp dụng tập quán theo quy định
- Bài 9: Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội
- Trong cuộc sống hàng ngày, ta cần phải phê bình và tự phê bình như thế nào mới phù hợp với quan điểm phủ định biện chứng?
- Bài 8: Tồn tại xã hội và ý thức xã hội
- Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Thế nào là sống hòa nhập? Điều gì sẽ xảy ra đối với người sống không hòa nhập với cộng đồng, xã hội? Vì sao?
- Em hãy nêu một vài nghĩa vụ đạo đức cụ thể cuả công dân đối với xã hội.
- Hãy phân tích sự khác nhau giữa đối tượng nghiên cứu giữa Triết học với các môn khoa học cụ thể, cho ví dụ
- Phân tích các yếu tố duy vật, duy âm về thế giới trong truyện và câu dẫn sau: