Bài tập 2: Bài thực hành phân chia các nhóm thực vật
57 lượt xem
II. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM THEO VAI TRÒ SỬ DỤNG
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Bài làm:
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| 2 | Cây sắn | Rau mùi | Cây ớt | Cây bạch đàn | Cây nấm linh chi | Cây hoa hồng |
| 3 | Cây khoai | Rau cần | Cây bưởi | Cây gỗ giáng hương | Cây xả | Cây đào |
| 4 | Cây lúa | Cần tây | Cây na | Cây lim | Cây đinh lăng | Cây phát lộc |
| 5 | Cây lúa mì | Cây rau ngải | Cây dưa hấu | Cây sồi | Cây bạc hà | Cây hoa lan |
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên một số biện pháp phòng tránh bệnh do virus và vi khuẩn gây nên.
- Nêu những đặc điểm giúp em nhận biết được cây hạt kín và cho biết môi trường sống của chúng.
- Nêu điểm khác biệt giữa động vật không xương sống và động vật có xương sống
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 31: Chuyển hóa năng lượng
- 1/ Quan sát hình 15.2 và khoá lưỡng phân (bảng 15.1), thực hiện từng bước của khoá lưỡng phân như hướng dẫn dưới đây.
- Hãy tìm thêm những hoạt động được coi là nghiên cứu khoa học tự nhiên và hoạt động không phải nghiên cứu khoa học tự nhiên
- Vì sao sự cháy trong không khí lại kém mãnh liệt hơn sự cháy trong khí oxygen
- Thang nhiệt độ Xen-xi-ớt cần phải dùng hai nhiệt độ cố định để làm gì?
- Câu hỏi: Dùng nhiệt kế y tế để thảo luận về cách đo nhiệt độ cơ thể
- Quan sát hình 12.8, 12.9 và nêu cấu tạo của tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực
- Kể tên những vật liệu mà em biết.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ