Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách cánh diều
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách cánh diều - môn khoa học tự nhiên lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường: THCS Mai Thúc LoanTổ:Khoa học tự nhiên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:KHOA HỌC TỰ NHIÊN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Cánh diều
2.Nhómtácgiả:MaiSỹTuấn(Tổngchủbiên)–NguyễnVănKhánh–ĐặngThị Oanh (Đồng Chủ biên).
3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thị Thanh Huyền
2. Môn dạy:Khoa học tự nhiên
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Mai Thúc Loan
4. Địa chỉ email: thanhhuyen2212@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0365927698III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm nổi bật
- Kênh chữ và kênh hình đa phần đẹp rõ nét, phù với nội dung bài học.
- Cấu trúc mỗi bài học theo 5 hoạt động.
-Nộidungsáchgiáokhoaphânchiatheocácmạchchủđềvàcáchoạtđộnghọc tập cụ thể từ thấp đến cao giúp học sinh có hứng thú học tập.
-Sáchgiáokhoacótíchhợpnộidunggiáodụcđịaphương;bảovệmôitrường;phòngchốngthiêntai,ứngphóvớibiếnđổikhíhậu;antoàngiaothông;phòng chốngbệnhtật,vậndụngkiếnthứcvàothựctiễncuộcsống,sáchđãcậpnhậtcác thông tin mới nhất.
2. Nội dung chưa phù hợp
- Phần mục lục cuối sách giáo khoa có thêm hình ảnh, màu sắc nên rối mắt.
-Trongmộtbàicónhiềucỡchữchúthíchcáchìnhchữnhỏ.Bài13“Từtếbàođến cơ thể” trang 85.
-Saumỗibàihọckhôngcóhệthốngbàitậpcủngcốkiếnthứcmàchỉcóbàitập củngcốởsaumỗichủđềhoặcnhiềuchủđềvìvậychưagiúphọcsinhôntập,củng cốkhắcsâu kiếnthứckịpthờichohọcsinhtrongmỗitiếthọc.Nêntáchriênghệ thống câu hỏi, bài tập sau mỗi bài học hoặc mỗi chủ đề.
-Sốcâuhỏiđịnhhướngtựhọc,tựnghiêncứukiếnthứctrongquátrìnhhìnhthành kiếnthứccònít,khôngcómứcđộphânhóahọcsinh.Phầnthựchànhdànhcho họcsinhít.Dẫnđếnkhôngpháthuyhếtnănglựcsángtạo,nănglựctựhọccũng như năng lực thức hành của mỗi học sinh.
-Khôngcósốthứtựcâuhỏiquansát,trảlờicâuhỏihaythảoluậnđểhìnhthành kiến thức mới cũng như câu hỏi luyện tập.
-Nộidungkiếnthứcmớithườngđượcthôngbáongay,sẽlàmhạnchếkhảnăng tìm hiểu hay xây dựng kiến thức của học sinh-Mộtsốbàitừdùngchỉkiếnthứcchưacụthể:BàiVirusphần1(Hìnhdạngvàcấu tạo virus).
- Một số nội dung trong sách cần được điều chỉnh bổ sung để phù hợp hơn:
+ Cách đọc tên các chất (theo cách mới) nên chú thích cả cách đọc cũ (Có thể
mởngoặctêncũhoặccómụclụccuốisách,vídụởtrang64:Khíchlorine(têncũ là gì?)
+ Trong bài 29 “Lực hấp dẫn” trang 166, 167 chưa nói được mối liên hệ tổng quát giữa Trọnglượng của vật với khối lượng của vật P = 10.m
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thị Thanh Huyền
Xem thêm bài viết khác
- Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành khi thực hiện thí nghiệm: Cho một thìa nhỏ muối ăn vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ.
- Sử dụng các định sát giống nhau, thả cho chúng rơi thẳng đứng từ các độ cao khác nhau xuống cát và đo độ ngập sâu của mỗi đinh sắt trong cát.
- 1/ Quan sát hình 15.2 và khoá lưỡng phân (bảng 15.1), thực hiện từng bước của khoá lưỡng phân như hướng dẫn dưới đây.
- Đọc thông tin trên các bao bì ở hình 10.1 và kể tên một số thành phần chính trong những sản phầm đó.
- Em đã biết những gì về oxygen?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6: Bài tập (Chủ đề 3 và 4)
- BT 4 sgk trang 29: Chiều dài của phần thuỷ ngân trong nhiệt kế là 2 cm ở 0 °C và 22 cm ở 100 °C (hình 4.5).
- Khi đặt mắt nhìn như hình 3.6a hoặc hình 3.6b thì ảnh hưởng thế nào đến kết quả đo? Dùng thước và bút chì, kiểm tra lại câu trả lời của em.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
- Những người làm muối (từ nước biển sạch) có thể sử dụng những cách làm nước bay hơi nào để thu muối ăn?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 33: Hiện tượng mọc và lặn của mặt trời
- Hãy lập bảng về đặc điểm nhận biết của các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín) và lấy ví dụ minh họa cho mỗi nhóm