Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em hãy nêu những việc làm của thầy cô giáo trong những bức tranh trên.
Những việc làm của thầy cô giáo đem lại điều gì cho em.
2. Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện sự kinh trọng thầy cô giáo.
Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo?
Bài làm:
1. Những việc làm của thầy cô giáo trong những bức tranh trên là:
1. Hỏi thăm tình hình sức khoẻ của học sinh.
2. Quan tâm cảm xúc của học sinh.
3. Vui chơi cùng học sinh
4. Giảng bài cho học sinh.
Những việc làm của thầy cô giáo đã đem lại kiến thức, niềm vui tuổi thơ và sự trưởng thành cho em.
2.
Các bạn trong tranh đang làm:
- Lễ phép chào thầy cô
- Chăm chú nghe giảng, phát biểu ý kiến.
- Chúc mừng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.
- Giúp đỡ thầy cô giáo.
- Hỏi thầy cô khi có bài giảng không hiểu.
Nhưng việc làm trên thể hiện sự yêu mến, tôn trọng với giáo viên của mình.
Em cần phải chăm chỉ học tập và có ý thức trong lớp học, quan tâm đến thầy cô giáo để thể hiện sự kính trọng của mình.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 2: Em yêu quê hương
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
- Em hãy cùng các bạn nghe bài hát " Quê hương tươi đẹp" nhạc Dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).
- Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
- Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?