Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì? Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
14 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Hát và thảo luận theo lời bài hát
a. Cùng hát bài: "Qủa"
b. Thảo luận:
- Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì?
- Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
Bài làm:
Những lợi ích của các loại quả trong bài hát là:
- Qủa khể để nấu canh chua
- Qủa trứng ăn vào thì sẽ thêm cao
- Qủa mít ăn thơm lừng tận mấy hôm sau.
Một số loại quả khác và lợi ích của quả đó là:
- Qủa cam giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa
- Qủa chuối tốt cho mắt
- Qủa đu đủ hỗ trợ tốt cho tim mạch
- Qủa táo tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng
Xem thêm bài viết khác
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Lựa chọn 3 loại thức ăn theo ý thích của em. Ba loại thức ăn bạn chọn đã có đủ chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật chưa?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 6: Cần ăn thức ăn chứa đạm, chất béo như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Lựa chọn thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm theo gợi ý sau:
- Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Hằng ngày, chúng ta nên ăn một lương thức ăn chứa đạm ở mức độ nào?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Các yếu tố nào dưới đây cần cho quá trình quang hợp của cây?
- Khi bị bệnh, cơ thể có những biểu hiện gì? Khi thấy cơ thể khó chịu, có biểu hiện bệnh, em cần phải làm gì?
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Viết tên hai sinh vật vào chỗ chấm (....) để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào?
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?