Nhà bạn Linh quay về hướng Đông. Buổi chiều hè, Linh và các bạn ngồi chơi ở bên ngoài nhà. Để nhờ bóng của nhà che nắng, các bạn nên chọn ngồi ở vị trí nào? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Giải khoa học 4 bài 23: Ánh sáng và bóng tối

Câu 3: Trang 14 sách VNEN Khoa học 4 nằm trong bài Giải khoa học 4 VNEN bài 23: Ánh sáng và bóng tối được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu này sẽ hướng dẫn chi tiết các em giải bài tập qua đó các em nắm chắc kiến thức của bài. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé.

Câu 3: Trang 14 sách VNEN Khoa học 4

Nhà bạn Linh quay về hướng Đông. Buổi chiều hè, Linh và các bạn ngồi chơi ở bên ngoài nhà. Để nhờ bóng của nhà che nắng, các bạn nên chọn ngồi ở vị trí nào?

A. Phía trước nhà

B. Phía sau nhà

C. Phía phải của ngôi nhà

D. Phía trái của ngôi nhà

Bài làm:

Đáp án đúng là:

A. Phía trước nhà

Vì nhà quay hướng đông thì khi mặt trời mọc ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào mặt trước ngôi nhà, phía sau ngôi nhà (tức là phía Tây) sẽ là bóng của ngôi nhà. Vào buổi chiều, mặt trời đổ sang hướng Tây thì lúc đó bóng sẽ đổ về hướng đông, tức là trước mặt nhà.

Câu 3: Trang 14 sách VNEN Khoa học 4 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Với lời giải chi tiết sẽ giúp ích cho các em nắm chắc bài, qua đó học tốt môn Khoahoc lớp 4. Chúc các em học tốt.