Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
46 lượt xem
Nhiệm vụ 2: Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
| Hành vi không tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Linh hay hẹn lần lữa khi thực hiện việc gì đó | Người hay hẹn đi hẹn lại trong công việc chứng tỏ không tuân thủ cam kết, lời nói hay lịch hẹn mà mình đã đưa ra. |
| ................... | ................... |
Bài làm:
| Hành vi không tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Linh hay hẹn lần lữa khi thực hiện việc gì đó | Người hay hẹn đi hẹn lại trong công việc chứng tỏ không tuân thủ cam kết, lời nói hay lịch hẹn mà mình đã đưa ra. |
| Mỗi lần đi sinh hoạt câu lạc bộ Văn nghệ, Thủy đều đến muộn | Người hay đến muộn và bắt cả tập thể phải đợi là người không tôn trọng người khác, không tôn trọng kỉ luật chung, chỉ làm theo sở thích của mình. |
| Đến thăm lăng Bác nhưng Nam và Tuấn nói ầm ầm gây mất trật tự | Vào những nơi trang trọng, mỗi người phải có ý thức và giữ trật tự tránh ảnh hưởng đến người khác. Người gây ồn ào là những người không có tính kỉ luật. |
| Bỏ học đi chơi | Học tập là quyền lợi và nghĩa vụ của học sinh, giúp học sinh nâng cao kiến thức. Người bỏ học là người không có kỉ luật và tôn trọng. |
Xem thêm bài viết khác
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Vẽ tranh trên khổ giấy A3 với chủ đề: "Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới"
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Thực hiện trung thực trong cuộc sống hằng ngày và viết nhật kí để ghi chép lại mỗi trường hợp đó
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?