Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
b. Quan sát hình ảnh và thảo luận để thực hiện để thực hiện các nhiệm vụ:
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?...) (trang 52 sgk)
- Những hoạt động đó có phải là hoạt động tập thể, hoạt động xã hội không? Giải thích tại sao?
Bài làm:
Mô tả các bức ảnh:
- Ảnh 1: Đoàn trường tổ chức cho các em nhổ cỏ, lau dọn sạch sẽ các mộ bia tưởng niệm nhằm nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ
- Ảnh 2: Thanh niên công ty thủy lợi tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy.
- Ảnh 3: Các bạn học sinh tặng quà cho cụ già neo đơn giúp cụ ấm lòng sống vui vẻ.
- Ảnh 4: Đoàn thanh niên tổ chức hiến máu nhân đạo nhằm giúp đỡ các bệnh nhân cần máu.
- Ảnh 5: Đoàn thanh niên tổ chức quét dọn để góp phần đường làng ngõ xóm thêm sạch sẽ.
- Ảnh 6: Đoàn thanh niên tổ chức trao quà cho các hộ dân nghèo đói, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
=> Những hoạt động đó là hoạt động tập thể, hoạt động xã hội vì đó là những hoạt động do tập thể, tổ chức hoặc các đoàn thể xã hội tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Vẽ tranh trên khổ giấy A3 với chủ đề: "Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới"
- Tình hữu nghị có ý nghĩa như thế nào đối với: Sự phát triển của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì? Nếu là bạn B, em sẽ làm gì?
- Thực hiện trung thực trong cuộc sống hằng ngày và viết nhật kí để ghi chép lại mỗi trường hợp đó
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?