Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
b. Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi:
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Ngoài những phương thức nói trên, hãy kể tên những phương thức thể hiện quyền tự do ngôn luận mà em biết?
- Em thường sử dụng phương thức nào để thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình? Nêu cảm nhận của em khi thực hiện quyền này?
Bài làm:
Các phương thức công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình thông qua các hình ảnh trên là:
- Đóng góp ý kiến qua hòm thư
- Thông qua buổi chất vấn cán bộ
- Gọi điện đường dây nóng
- Hộp thư điện tử
- Báo điện tử, báo in...
Ngoài những phương thức nói trên, em còn biết thêm một số phương thức khác để thực hiện quyền tự do ngôn luận là:
- Phát biểu trực tiếp trên các buổi họp, buổi thảo luận
- Góp ý vào các văn bản dự thảo luật...
Em thường sử dụng phương thức đóng góp ý kiến qua hòm thư để thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình. Em thấy rất vui vì được thực hiện quyền này, nó giúp em trở nên có trách nhiệm và có thêm động lực để đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho tập thể, cho xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?