Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
58 lượt xem
Câu 5: Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Bài làm:
Tên tác phẩm | Ngôi kể | Ưu thế |
Làng | Ngôi thứ 3 | |
Lặng lẽ Sa Pa | Ngôi thứ 3 | |
Chiếc lược ngà | Ngôi thứ nhất | - Có thể đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý, nội tâm nhân vật - Câu chuyện trở nên chân thực, có sức thuyết phục hơn |
Những ngôi sao xa xôi | Ngôi thứ nhất | |
Bến quê | Ngôi thứ 3 |
Xem thêm bài viết khác
- Phân tích để làm rõ luận điểm: " Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là con đường quan trọng của học vấn" ?
- Bài nghị luận “Tiếng nói của văn nghệ” đã phân tích nội dung phản ánh, thể hiện của văn nghệ, khẳng định dức mạnh lớn lao
- Tìm và ghi lại một số bài thơ hay viết về thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến cứu nước
- Hãy viết lại câu sau bằng cách chuyển phần in đậm thêm khởi ngữ
- Trong số nhân vật của tác phẩm truyện đã được học ở lớp 9 em có ấn tượng sâu sắc với những nhân vật nào? Hãy nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật
- Soạn văn 9 tập 2 bài: Kiếm tra về thơ
- Vì sao có thể nói ngòi bút miêu tả tâm lí của Nguyễn minh Châu tinh tế thấm đượm tinh thần nhân đạo
- Soạn văn bài: Nói với con
- Hãy viết một biên bản xử phạt vi phạm hành chính ( vi phạm quy định về an toàn giao thôn, về sinh đường phố, quản lí xây dựng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Con cò
- Xác định hàm ý của mỗi câu ấy. Theo em người nghe người đọc có hiểu hàm ý của câu nói ấy hay không
- Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi-mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi-mông.