Đọc đoạn văn sau: Xác định các đoạn văn trong bài, nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
16 lượt xem
5. Tìm hiểu đoạn văn trong bài vản miêu tả đồ vật.
Đọc bài văn “Cây bút máy” (sgk trang 187)
- Xác định các đoạn văn trong bài.
- Nêu nội dung chính của mỗi đoạn.
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
| Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
| Đoạn 1: .... | |
| Đoạn 2: ..... | |
| Đoạn 3: ...... | |
| Đoạn 4: ..... |
Bài làm:
Viết kết quả thảo luận vào bảng nhóm:
| Các đoạn văn | Nội dung của đoạn văn |
| Đoạn 1: từ Hồi học lớp 2 đến bằng nhựa. | Giới thiệu về cây bút máy |
| Đoạn 2: từ Cây bút máy đến bóng loáng. | Miêu tả chi tiết các bộ phận của bút. |
| Đoạn 3: từ Mở nắp ra đến cất vào cặp. | Nêu công dụng của bút và việc bảo quản cây bút của nhân vật. |
| Đoạn 4: từ Đã mấy tháng đến đồng ruộng | Nêu cảm nghĩ về cây bút. |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.
- Giải bài 13B: Kiên trì và nhẫn nại
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Viết tiếp để hoàn thành mẩu chuyện cho thấy bạn Chiến là người biết quan tâm đến người khác: Chiến mải vui đùa, chạy nhảy, lỡ làm ngã một em bé. Em bé khóc...
- Giải bài 11C: Cần cù, siêng năng
- Tìm các từ: Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ hoặc của thiếu nhi. Chỉ trạng thái của các sự vật
- Nhà vua làm gì để chọn người nối ngôi? Hành động nào của chú bé Chôm khác với mọi người? Nhà vua đã giải thích như thế nào về sự thật thóc giống không nảy mầm?
- Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ dưới đây. Viết kết quả phân tích vào bảng theo mẫu:
- Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
- Thi vẽ trang trí phong bì thư
- Nói về bức tranh theo gợi ý: Tranh vẽ cảnh mọi người đang làm gì? Bạn nhỏ đang làm gì?
- Giải bài 16A: Trò chơi