Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
2*. Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
Bài làm:
Bài viết mà em viết được viết trình tự hồi tưởng:
- Dịp nghỉ hè, cả gia đình tôi tổ chức đi du lịch.
- Sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi đi ngắm hoàng hôn trên biển
- Cảnh biển hoàng hôn mang vẻ đẹp nguyên sơ, rung động lòng người.
- Cả gia đình đi dạo trên bãi biển
- Tôi và gia đình vô tình đến chợ cá nhỏ nhộn nhịp với rất nhiều hải sản tươi sống.
- Trời tối dần, cả gia đình tôi quyết định đốt lửa trại, vui chơi vẻ vui vẻ ở bãi biển.
Em lựa chọn trình tự đó bởi em có thể trình bày cách sự việc đã xảy ra một cách trình tự, không lẫn lộn làm người đọc khó hiểu, đồng thời viết theo trình tự hồi tưởng bản thân em sẽ có thể bày tỏ những cảm xúc của mình đối với chuyến đi đáng nhớ đó.
Xem thêm bài viết khác
- Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng
- ìm các từ láy rồi viết vào vở:
- Chi tiết niêu cơm trong phần kết truyện Thạch Sanh gửi gắm ước mơ gì của nhân dân?
- Nghề y là một nghề đặc biệt cao quý. Theo em người làm nghề y cần có những phẩm chất gì?
- Nối các nội dung ở cột bên phải với các thể loại phù hợp với cột bên trái:
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- Soạn văn 6 VNEN bài 5: Hiện tượng chuyển nghĩa của từ
- Chọn từ thích hợp trong các từ sau: thông minh, thông thái, thông thạo để điền vào các chỗ trống dưới đây.
- Tự đặt hai đề văn kể chuyện đời thường
- Kể tên một số truyện dân gian mà em đã đưuọc đọc/nghe, ở đó có những nhân vật bất hạnh, trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng được hưởng hạnh phúc, giàu sang.
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
- Hãy chỉ ra tác dụng của phương thức tự sự trong văn bản sau: NGƯỜI ÂU LẠC ĐÁNH TAN QUÂN TẦN XÂM LƯỢC