Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Sưu tầm một số câu thơ, ca dao, tục ngữ,…có cách sắp xếp trật tự từ độc đáo. Ví dụ:
Neo thả biết đâu nơi định nước
Bèo trôi nước dợn sóng mênh mông
(Hàn Mặc Tử, Đi thuyền)
Nếu đọc ngược từ tiếng cuối của mỗi câu trở về trước sẽ được hai câu thơ mới:
Trước định nơi đâu biết thả neo
Mênh mông sóng dợn nước trôi bèo.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin và thực hiện yêu cầu ở dưới: Nối từ ở cột A với lời giải thích hợp với ở cột B trong bảng sau để hiểu nghĩa một số từ mượn tiếng Hán có trong truyện Thánh Gióng:
- Dựa vào sơ đồ sau, trình bày miệng những kiến thức về cấu tao từ đã học ở kì 1
- Xác định ngôi kể, thứ tự của các sự việc trong câu truyện. Nhận xét về vai trò và yếu tố hồi tượng câu chuyện
- Hoàn thành bài viết kể chuyện theo chủ đề: Vua Hùng kén rể
- ìm các từ láy rồi viết vào vở:
- Cho các từ ngữ sau: thuần Việt, tiếng Hán, dấu gạch nối, tiếng Ấn-Âu. Hãy điền vào chỗ trống từ ngữ thích hợp để hiểu đúng cách viết từ mượn trong tiếng Việt:
- Dựa vào bảng vừa hoàn thành ở mục a, đánh dấu X vào ô phù hợp để cho biết việc giải nghĩa các từ dưới đây được tiến hành theo cách nào( theo mẫu):
- Qua việc tìm hiểu truyện Treo biển, hãy cho biết: Thế nào là truyện cười( Đối tượng, mục đích, nghệ thuật gây cười,..)?
- Có người cho rằng, truyền thuyết Thánh gióng có liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy dựa vào truyền thuyết thời kì Hùng Vương và cho biết ý kiến của em
- Ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện?
- Từ câu chuyện Em bé thông minh, em rút ra được những bài học gì?
- Gạch dưới các kết hợp từ đúng: