Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
8 lượt xem
Câu 4: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
Bài làm:
- Em nghĩ, con người hoàn toàn có thể hạn chế tác hại của lũ lụt.
- Để hạn chế lũ lụt, cần thực hiện các biện pháp sau:
- Trồng rừng để giữa nước và hạn chế tốc độ chảy tràn của nước.
- Xây hồ chứa và làm thủy lợi để điều hòa mực nước.
- Dùng phương tiện khoa học không gây hại cho môi trường làm tan mây để tránh mưa lớn gây lũ…
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ “đi một ngày đàng học một sàng khôn”
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
- Gia đình Việt Nam hiện nay chịu ảnh hưởng của nhân tố nào
- Gia đình là gì?
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Bài 9: Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? Tại sao?
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Chúng ta phải luôn luôn đổi mới phương pháp học tập. Theo em, đấy có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không? Tại sao?